Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên- những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.Vì vậy, việc các Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp sẽ góp phần làm cho người bệnh yên tâm, tin tưởng, hợp tác điều trị đồng thời thể hiện được sự quan tâm, thông cảm và chia sẽ nỗi đau với người bệnh làm tăng sự hài lòng của người bệnh.
Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp và được sự cho phép của Ban Giám đốc Bệnh viện, Phòng Điều dưỡng tổ chức tập huấn Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong môi trường bệnh viện.
Tham dự tập huấn là các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện. Lớp tập huấn được tổ chức thành 2 nhóm trong 2 ngày để đảm bảo toàn bộ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện đều được giam gia. Qua 2 ngày làm việc, CN. Dương Thị Hồng Liên – Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện đã chia sẻ, trao đổi với các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện về các kiến thức, thực hành các kỹ năng giao tiếp, ứng dụng kiến thức vào thực tế, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xử lý các tình huống giao tiếp ứng xử xảy ra trong môi trường bệnh viện.
Hy vọng, với những kiến thức có được thông qua tập huấn, các Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện sẽ thực hành tốt các kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong công việc hàng ngày, góp phần xây dựng hình ảnh Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế thân thiện, giỏi chuyên môn, chuẩn y đức. Mức độ hài lòng của người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện ngày càng được nâng cao.