Đại hội Hội Tiết niệu – Thận học Thừa Thiên Huế và Hội nghị khoa học thường niên Hội Tiết niệu – Thận học Thừa Thiên Huế năm 2022

Ngày 17/12/2022, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế phối hợp với Hội Tiết niệu – Thận học Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình Đại hội Hội Tiết niệu – Thận học Thừa Thiên Huế và Hội nghị khoa học thường niên Hội Tiết niệu – Thận học Thừa Thiên Huế năm 2022.

Hội nghị diễn ra thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành và hàng trăm đại biểu tham dự là các bác sĩ, điều dưỡng công tác trong ngành tiết niệu và thận học.

Trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện Trường đã tổ chức khóa đào tạo liên tục về nội soi ống mềm điều trị sỏi thận. Kết thúc khóa CME, mỗi người tham dự sẽ được cấp chứng nhận 8 tiết. Kết hợp trong khóa đào tạo, chương trình đã thực hiện nội dung mổ thị phạm điều trị bệnh lý sỏi tiết niệu bằng phương pháp nội soi ống mềm. Hình ảnh các ca phẫu thuật được truyền hình trực tiếp từ phòng mổ Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế đến hội trường. Bên cạnh đó, phẫu thuật viên và các chuyên gia tại hội trường cũng đã có những chia sẻ, trao đổi các vấn đề xoay quanh kỹ thuật này.

Trong phiên chiều cùng ngày, Hội Tiết niệu – Thận học Thừa Thiên Huế đã tiếp tục chương trình với Đại hội Hội Tiết niệu – Thận học (nhiệm kỳ 2023-2028). Theo đó, Đại hội được chủ trì bởi Đoàn Chủ tịch gồm PGS.TS. Hoàng Văn Tùng, GS.TS. Võ Tam, PGS.TS. Lê Đình Khánh, PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, TS. Trần Ngọc Khánh và ban thư ký bao gồm TS. Phạm Ngọc Hùng và TS. Nguyễn Nhật Minh.

Tiếp đó, Hội nghị khoa học thường niên Hội Tiết niệu – Thận học Thừa Thiên Huế năm 2022 được chính thức diễn ra. Trong đó, 12 bài báo cáo tổng quan, có giá trị trong nghiên cứu và điều trị đã được trình bày bởi các chuyên gia đầu ngành. Hội nghị là cơ hội để các bác sĩ chuyên ngành tiết niệu và thận học giao lưu, cập nhật thông tin và kiến thức chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm và ứng dụng các kỹ thuật mới, tối ưu, đem lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh.