Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế phối hợp với Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế để tổ chức Hội thảo về đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022

Ngày 30/11, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế phối hợp với Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế để tổ chức Hội thảo “Hướng dẫn triển khai kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022; Chia sẻ kinh nghiệm cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh”.

Buổi hội thảo diễn ra với sự chủ trì của PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Phó Chủ tịch HĐ Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, TS. Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Hiệu Trưởng Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế. Bên cạnh đó, tham dự hội thảo có các lãnh đạo và chuyên viên từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế, Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ các Sở Y tế, Phòng/Tổ QLCL các bệnh viện.

Tại buổi hội thảo, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê đã xác định mục tiêu của các bệnh viện hiện nay là tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu người dân, với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, và luôn đề cao an toàn của người bệnh. Cục Trưởng cũng đã động viên các cán bộ y tế tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, và cùng đoàn kết hoàn thành tốt sứ mệnh của người thầy thuốc cứu người.

Cũng ngay trong buổi hội thảo, thay mặt Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy cho rằng “Hai lĩnh vực xương sống của một quốc gia là y tế và giáo dục. Việc thực hiện tốt hai lĩnh vực này xoay quanh công tác đảm bảo chất lượng và tiến trình đảm bảo chất lượng. Trường Đại học Y-Dược Huế xem nhiệm vụ quản lý chất lượng là một trong những yếu tố hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh đó, quản lý chất lượng trong khám chữa bệnh, đánh giá hài lòng người bệnh, người nhà, cán bộ viên chức luôn được Bệnh viện chú trọng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Cục Quản lý Khám chữa bệnh.”

Trong chiều cùng ngày, tiếp tục chương trình hội thảo là 6 bài báo cáo từ đại diện các bệnh viện trên toàn quốc. Qua đây, các bệnh viện và Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có cơ hội chia sẻ nhiều hơn kinh nghiệm về vấn đề an toàn sử dụng thuốc và cải tiến chất lượng-an toàn người bệnh.